Posted by : Unknown Thứ Hai, 1 tháng 9, 2014



Diễn đàn là một nơi rất tốt nếu mỗi và tất cả mọi thành viên đều có chung một trí hướng, tuy nhiên tôi nghĩ thời của diễn đàn đã qua rồi.

Diễn đàn là gì? Là một [B]cộng đồng[/B], dựa trên những nguyên tắc cơ bản là mọi thành viên bình đẳng xuất thân không phân biệt giới tính, sắc tộc, tôn giáo.. và các thành viên phân biệt với nhau dần dần bằng số lượng, chất lượng bài viết; đồng nghĩa với kiến thức mà anh ta chia sẻ với cộng đồng. Dựa vào đó anh ta sẽ có cái gọi là reputation, lời nói sẽ có trọng lượng khi phát biểu trong bất cứ post hay thread nào. Tuy nhiên điều đó hiện nay không còn phù hợp với thực trạng hiện tại của việt nam. Và những thành viên như vậy cũng cần những thành viên tương tự cùng đóng góp những chủ đề cũng hay ho tương tự để tạo cảm hứng. Tôi còn nhớ thời của trái tim việt nam online với hơn 90 ngàn người online bất cứ lúc nào, những thành viên thật tuyệt giỏi, viết những bài kinh thiên động địa xúc động dạt dào “lịch sử 100 năm nhạc Rock” “Cảm xúc khi sáng tác những bài ca bất hủ thập niên 80”, và những người như vậy nhiều lắm. Ngay tầm đầu 2000, cũng có những forum rất chuyên, ví dụ về nhiếp ảnh, những anh em sở hữu những máy ảnh 20k, ống kính 15k.. tự mày mò chụp và rửa ảnh bằng silver, mua riêng phòng tối.. Mặc dù đã bắt đầu có hơi hướng của việc khoe khoang sự sở hữu, nhưng cái tâm, cái đam mê vẫn là hừng hực. Đọc bài viết của những người như vậy. Sướng!

Forum forex hiện tại, đảo quanh thì toàn quảng cáo, duy chỉ có cái fxvnol này thì tôi biết đến nhờ chẳng may đọc một bài của HuyenChiep, RobotHL500 trên vangsaigon, thì có đôi chút khác biệt. Sự khác biệt không chỉ đến từ khâu tổ chức, từng câu chữ, font chữ , cấm quảng cáo, đơn giản ít màu mè, mà chủ yếu từ sự kính phục tôi dành cho những thành viên sáng tạo nên diễn đàn này, đặc biệt ở mục Premium mà tôi hưởng lợi rất nhiều.

Thời nay không còn là thời của cộng đồng nữa, hiện giờ là thời của [B]cá nhân[/B] duy ý chí, người ta không muốn tuân theo luật chơi nào cả, người ta muốn mình có luật riêng, mình là VIP, mình là người có tiền, có quyền, hay có máu liều, mình không sợ và mình muốn chơi theo cách riêng, mỗi người có một tài khoản facebook riêng để khoe của nả, khoa trương những điều mà họ hơn người khác. ĐIều này trái ngược hẳn với kiểu xưa cũ trong cộng đồng forum là anh cần cung cấp kiến thức và mỗi câu viết của anh là vì người đọc, chứ không phải vì để khoe cái gì của anh.

Diễn đàn forex lại càng yếu đuối, chưa nói gì chuyện những người tham gia chia sẻ chung niềm quan tâm món này đã ít hơn rất rất nhiều so với những forum với chủ đề đơn giản hơn nhiều như mua bán hay dạy cách làm cha, làm mẹ thì cá biệt món forex này lại cần một sự tổng hợp của kỹ năng cá nhân nhất định, nhưng đồng thời lại phải tuân thủ, khép bản thân vào khuôn phép rất rất khắt khe, thậm chí còn ảnh hưởng tới cả lối sống, nó không hề phù hợp với tâm lý sống nhanh hiện tại.

Những thành viên có kinh nghiệm, đều biết rằng chia sẻ trên forum chẳng được lợi lộc gì, thậm chí còn bị “ném đá” tơi bời, hãy tưởng tượng bạn có kỹ năng giao dịch, bạn chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm xương máu của mình, thế rồi một bác ất ơ ở đâu ra nói mấy câu vừa nghe đã biết trình còi, sau đó bạn cố gắng giải thích, nhưng những thành viên biết và hiểu chuyện thì bàng quan, không tham gia, những người không biết thì hùa theo đám đông nguy hiểm, chém, chặt, bình luận.. Đây là điểm cốt tử của văn hóa hiện tại, chính là xã hội đã quá quay cuồng, họ không quan tâm đến người khác nữa, họ chỉ quan tâm đến lợi ích cá nhân. Điều này không sai, tuy nhiên họ không hiểu rằng khi tham gia vào một cộng đồng, làm như vậy chính là chặt đi dần dần sức sống của cộng đồng đó, chính là chặt đi cái nguồn kiến thức mà mình vì dè bỉu những người có kinh nghiệm, họ không chia sẻ nữa. Họ đơn giản giữ im lặng, không có nghĩa họ sai, họ chỉ không muốn tranh cãi với những thứ không muốn tranh cãi, họ không thuộc về đẳng cấp để tranh cãi điều đó. Giống như lưu thông trên đường, nếu ai cũng nhao nhao chỉ vì mình, bất chấp luật lệ, miễn sao tôi đi trước, tôi đi nhanh hơn, điều đó không sai, nhưng anh cứ nhoai lên vào đường đối diện, tưởng rằng sẽ nhanh hơn ư? Người đối diện bị vướng anh không đi được tự khắc hai bên sẽ đứng nhìn nhau cả.

Sau cuộc gặp tháng 7/14 ở Việt nam vừa rồi, tôi “ngộ” ra nhiều về văn hóa Việt. Tôi xin chia sẽ những kiến thức tôi có trong series bài sắp tới Kiến thức cần có cho nhà đầu tư Forex, với tiêu chí "Tri thức là sức mạnh" , mong muốn cung cấp cho nhà đầu tư Việt những tri thức cơ bản nhất trước khi gia nhập vào một nơi yêu cầu đè nén cái tôi xuống, và đi theo cái quy luật chung. Và rồi cũng xin lui vào hậu trường để cho những ai có thể tiến lên thì sẽ bước ra hậu thuận, còn forex tự nó đã là một bộ lọc cực tốt rồi.

Đây là bài viết trả lời cho bài viết Diễn đàn forex

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Breakout System

Bài gần đây

Đầu tư trong lĩnh vực kinh doanh forex tiềm ẩn mức độ rủi ro cao, và có thể không phù hợp với bạn. Được tạo bởi Blogger.

VietPips | Nhật Ký Forex